.
Tất cả những ai muốn theo một lối sống lành mạnh đều biết rằng chúng ta phải ngủ ít nhất 8 tiếng để được an toàn và lành mạnh. Nhưng không nhiều người biết rằng không nên ngủ lâu hơn thế. Dù bằng cách nào, ngủ quá nhiều cũng như thiếu nó có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta.

Bright Side muốn nói với bạn về 6 lý do dựa trên khoa học để tránh ngủ quá lâu.

6. Vấn đề với tăng cân

[​IMG]

Các nghiên cứu khác nhau cho thấy cả thời gian ngủ ngắn và dài đều liên quan đến bệnh tiểu đường và béo phì. Thực tế này không rõ ràng nhưng các bác sĩ cho rằng chúng ta di chuyển ít hơn chúng ta nên, đó là lý do tại sao chúng ta tăng cân. Chúng ta thức dậy quá muộn và không có thời gian cho các hoạt động thể chất.

5. Rối loạn trầm cảm

[​IMG]

Những người bị rối loạn trầm cảm cũng bị rối loạn giấc ngủ. Đôi khi, trong trường hợp của một số loại rối loạn, mọi người ngủ nhiều hơn bình thường. Đó là một vòng luẩn quẩn vì giấc ngủ dài gây ra nỗi tuyệt vọng và mệt mỏi. Bạn ngủ nhiều hơn và không muốn rời khỏi giường vào buổi sáng, thế giới không làm bạn phấn khởi, và những triệu chứng này dẫn đến trầm cảm.

4. Bệnh tim

[​IMG]

Nếu bạn ngủ quá lâu, bạn không chỉ mất những giờ quý báu mà còn có thể bị bệnh tim. Ngày nay, các vấn đề về tim là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong và ngủ nhiều hơn 8 giờ mỗi đêm làm tăng nguy cơ tử vong do đau tim 34%.

Hơn nữa, các nghiên cứu chứng minh rằng phụ nữ có nhiều khả năng ngủ lâu hơn nam giới, đó là lý do tại sao họ phải ghi nhớ rằng có mối liên hệ chặt chẽ giữa ngủ quá mức và bệnh tim

3. Nhức đầu

[​IMG]
Thiếu ngủ gây đau đầu, nhưng nó cũng xảy ra khi chúng ta ngủ quá lâu. Chúng ta không nên nằm trên giường nhiều ngay cả vào cuối tuần và ngày lễ. Nếu không, chúng ta có thể thức dậy với một cơn đau đầu khủng khiếp.

Vấn đề là, giấc ngủ quá nhiều ảnh hưởng đến chất dẫn truyền thần kinh của chúng ta trong não và mức serotonin của chúng ta.

2. Các vấn đề về bộ nhớ

[​IMG]
Theo một nghiên cứu, giấc ngủ dài ảnh hưởng đến công việc bộ não của chúng ta. Hơn nữa, nếu bạn thường thức dậy vào ban đêm, bạn có thể không ngủ đủ giấc, do đó, bạn thức dậy.

Điều này, đến lượt nó, ảnh hưởng đến các chức năng nhận thức của não và khả năng tập trung và ghi nhớ các chi tiết của chúng ta.

1. Mất ngủ

[​IMG]

Nghe có vẻ đáng ngạc nhiên nhưng đôi khi mất ngủ là do thói quen không lành mạnh cùng với hoạt động và giấc ngủ. Ví dụ, nếu bạn thức khuya ở phía trước máy tính và quyết định ngủ lâu hơn vào ngày hôm sau, bạn có thể bị chứng mất ngủ. 2 ngày là đủ để làm rối loạn đồng hồ cơ thể của bạn để bạn gặp vấn đề với giấc ngủ.

Làm thế nào để ngủ ít hơn (và tốt hơn)?

Để cơ thể bạn hồi phục hoàn toàn trong vòng 7-8 giờ, hãy cố gắng tuân theo các quy tắc giấc ngủ lành mạnh sau:

Ăn đồ ăn tốt cho sức khoẻ.
Giảm lượng cồn.
Tập thể dục.
Thức dậy và đi ngủ cùng một lúc.
Không dùng đồ uống có caffeine và các bữa ăn lớn.
Đảm bảo phòng ngủ của bạn yên tĩnh, tối và thư giãn.
Bạn thường ngủ bao nhiêu giờ mỗi đêm? Nó có đủ cho bạn không?
Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn:BRIGHT SIDE
 
Nguồn: kenhsinhvien.vn