.
Đối với một số người, ăn vào ban đêm là một cơn ác mộng. Tuy nhiên, quá trình này có thể được thực hiện rất dễ dàng và vô hại nếu bạn thay thế bánh rán và xúc xích với các loại thực phẩm lành mạnh như phô mai và bỏng ngô.

Bright Side đã chuẩn bị một danh sách các loại thực phẩm cho bạn để chế biến những món ăn vặt ngon tuyệt. Và nếu bạn vẫn không sẵn sàng để ăn thức ăn lành mạnh, bạn có thể chỉ đơn giản là ngừng ăn các loại thực phẩm bạn tuyệt đối không nên vào ban đêm mà chúng tôi sẽ cho bạn biết ở phần cuối của bài báo.

1. Pho mát

[​IMG]

Các nhà khoa học từ Harvard cảnh báo rằng ăn quá nhiều có thể gây rắc rối nhiều cho giấc ngủ vì đói, vì vậy họ khuyên nên ăn thứ gì đó vào ban đêm. Ví dụ, họ khuyên bạn nên ăn nhiều lát pho mát có đủ hương vị để đáp ứng các thụ thể vị giác và sẽ không quá khó để cơ thể tiêu hóa.

2. Sữa chua

[​IMG]

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua Hy Lạp là hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ ban đêm bởi vì nó không chứa nhiều chất béo nhưng nó chứa rất nhiều chất đạm. Theo các nghiên cứu, protein trong sữa chua không chỉ khiến bạn cảm thấy no mà còn giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn vào ban ngày.

3. Bánh quy giòn

[​IMG]

Bánh mì nguyên hạt (không phải tất cả các loại bánh quy thông thường) có thể ăn được mà không gây hại quá nhiều cho giấc ngủ ngon. Chúng chứa các carbohydrate chậm, giúp bạn no lâu hơn.

4. Bỏng ngô

[​IMG]
Chuyên gia dinh dưỡng Erika Kannall khuyên những người thích ăn vặt vào ban đêm để ăn một bát bỏng ngô không có muối. Loại đồ ăn nhẹ này sẽ không ảnh hưởng đến hình dạng cơ thể.

Bạn có thể làm cho bỏng ngô ngon hơn bằng cách thêm hạt tiêu đen hoặc tỏi vào nó.

5. Trứng

[​IMG]
Một quả trứng luộc chỉ chứa 75 kcal và nó là tuyệt vời cho một bữa ăn nhẹ ban đêm. Theo Erika Kannall, một món ăn nhẹ như vậy sẽ cho phép bạn quên đi cơn đói cho đến sáng và sẽ không biến thành những phần thừa trên eo của bạn.

6. Rau

[​IMG]

Nếu bạn biết chắc chắn rằng bạn sẽ thức dậy vào ban đêm để có một bữa ăn nhẹ nhưng bạn nhận ra rằng một loại thực phẩm sẽ không đủ cho bạn, bạn có thể chuẩn bị một số món ăn trước như một món salad rau, ví dụ.

Chúng tôi khuyên bạn nên ăn rau xanh vì chúng chứa các loại tinh bột sẽ giữ cho bạn đầy đủ cho đến sáng.

7. Táo với quế

[​IMG]

Chuyên gia thực phẩm lành mạnh, Karen Borsari khuyên bạn nên ăn táo với quế cho những người muốn ăn thức ăn ngọt vào ban đêm. Bạn cũng có thể thêm một ít nho khô.

Món này sẽ không chỉ giết sự thèm ăn bánh donut và bánh nướng của bạn, mà nó còn làm giảm mức độ ăn uống khiến bạn thức dậy.

8. Một ly nước ép anh đào

[​IMG]

Tất nhiên là nước ép anh đào tự nhiên. Nó có thể không làm cho bạn thực sự đầy đủ nhưng nghiên cứu cho thấy rằng nước ép này có ảnh hưởng tích cực đến chất lượng giấc ngủ, làm cho nó sâu hơn và lâu hơn.

9. Một quả chuối

[​IMG]

Mặc dù thực tế rằng trái cây này được tiêu hóa khá nhanh, nó không có khả năng đánh thức bạn dậy một lần thứ hai trong đêm. Có điều, chuối chứa rất nhiều kali và magiê giúp chúng ta thư giãn. Nó cũng chứa melatonin theo các nghiên cứu khác nhau, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Thêm: Các món ăn nhẹ đêm tồi tệ nhất

Carbs đơn giản như bánh kẹo và đồ ngọt chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy tiếc vào buổi sáng, và chúng sẽ trở thành trọng lượng thêm.
Rượu làm mất nước cơ thể và có thể gây sốt. Bạn cũng sẽ phải thức dậy vào ban đêm để đi vào phòng tắm.
Thức ăn mặn và cay có thể làm cho bạn thức dậy vào ban đêm để uống một ly nước. Và có thể khó ngủ sau đó.
Bạn có thức dậy vào ban đêm để ăn vặt không? Nếu bạn làm thế, bạn ăn gì? Hãy cho chúng tôi trong phần bình luận dưới đây.

Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: Bright Side
 
Nguồn: kenhsinhvien.vn